โรคเล็บ เชื้อราที่เล็บ

รักษาโรคผิวหนัง แอลซีคลินิก

1.บริการ ตรวจ วินิจฉัย รักษา โรคเล็บ เชื้อราที่เล็บ

• บริการ ตรวจ วินิจฉัย รักษาโรคเล็บทุกชนิด เล็บขบ ขอบเล็บอักเสบ เชื้อราที่เล็บ
  • โรคขอบเล็บอักเสบ (Paronychia) โรคขอบเล็บอักเสบชนิดเฉียบพลัน และขอบเล็บอักเสบชนิดเรื้อรัง
  • เล็บขบ (Ingrown nail) ภาวะที่เล็บงอกหรือทิ่มเข้าไปที่บริเวณผิวหนังใกล้ๆขอบเล็บ มักเกิดที่บริเวณขอบเล็บนิ้วโป้งเท้า
  • เล็บเป็นหลุม (Pitting nail) มีลักษณะเป็นจุดหลุมเล็กๆที่ผิวเล็บ ถ้าเป็นมากเล็บจะมีลักษณะขรุขระ
  • โรคติดเชื้อราที่เล็บ (Onychomycosis) มีอาการเล็บเหลือง เล็บเป็นฝ้าขาว หรือเล็บมีลักษณะขรุขระ
  • โรคกลากที่เล็บ (Tinea ungium) ถ้าเป็นที่เล็บมือจะดูขาว ขุ่นทึบ หนา และหักง่าย ส่วนเล็บเท้าอาจจะมีสีออกเหลือง หนา และหักง่าย
  • โรคน้ำกัดเท้า มีอาการ ผื่นคัน ผิวหนังลอกเป็นขุย
  • โรคติดเชื้อแคนดิดาที่เล็บ (Candidiasis)
  • โรคติดเชื้อแบคทีเรียที่เล็บ หรือโรคเล็บเขียว (Green nail) เล็บจะมีลักษณะเป็นปื้นสีเขียวอยู่บนเล็บ
  • โรคสะเก็ดเงินที่เล็บ (Psoriatic nail) มักพบร่วมกับคนไข้ที่เป็นโรคสะเก็ดเงินที่ผิวหนัง
  • บริการผ่าตัดถอดเล็บ (Nail Extraction) รักษาอาการเล็บขบเรื้อรัง ขอบเล็บอักเสบเรื้อรัง ผ่าตัดถอดเล็บแบบบางส่วน (Partial nail extraction)
รักษา โรคเล็บ เล็บขบ เชื้อราที่เล็บ ขอบเล็บอักเสบ ถอดเล็บ ในโคราช & บุรีรัมย์

2.บริการตรวจเลือดและตรวจทางห้องปฏิบัติการเพื่อการวินิจฉัยโรค

• บริการตรวจเลือดเพื่อวินิจฉัยโรคผิวหนัง โรคเล็บ ผื่นแพ้ ผื่นคันเรื้อรัง ภูมิแพ้ผิวหนัง ผิวหนังอักเสบ โรคพุ่มพวง
  • บริการตรวจเลือด ตรวจปัสสาวะ อุจจาระ โรคทั่วไป ตรวจระดับน้ำตาลในเลือด ระดับไขมันในเลือด เกลือแร่ ไทรอยด์ฮอร์โมน โรคเกาท์ การทำงานของตับ ไต ความเข้มข้นเลือด ระดับธาตุเหล็กในเลือด วิตามินดีในเลือด และตรวจเลือดคัดกรองมะเร็ง

3.บริการตัดชิ้นเนื้อ ส่งตรวจชิ้นเนื้อ ส่งตรวจเล็บ เพื่อวินิจฉัย โรคผิวหนัง โรคเล็บ

• ให้บริการตัดชิ้นเนื้อและส่งตรวจชิ้นเนื้อเพื่อวินิจฉัยโรคผิวหนังทุกชนิด โดยแพทย์เฉพาะทางด้านชิ้นเนื้อผิวหนัง (Dermatopathology)
  • ให้บริการส่งตรวจเล็บ เพื่อวินิจฉัยโรคเล็บ เชื้อราที่เล็บ สะเก็ดเงินที่เล็บ โดยแพทย์เฉพาะทางด้านชิ้นเนื้อผิวหนัง (Dermatopathology)
โรคเล็บ คลินิก ตรวจ รักษา เล็บขบ ขอบเล็บอักเสบ เชื้อราที่เล็บ การถอดเล็บ รักษาเล็บขบ

ผ่าตัดถอดเล็บ (แบบบางส่วน) รักษาเล็บขบ

4.บริการผ่าตัดเล็ก ผ่าตัดถอดเล็บ

• ให้บริการผ่าตัดเล็ก ถอดเล็บ และตกแต่งเนื้อเยื่อใต้เล็บ เพื่อรักษาอาการเล็บขบ หรือขอบเล็บอักเสบ (ตามข้อบ่งชี้ทางการแพทย์)
  • ให้บริการเย็บแผล ทำแผลผ่าตัด และตัดไหม
หมอชิน แอลซีคลินิก โรคเล็บ คลินิก ตรวจ รักษา เล็บขบ ขอบเล็บอักเสบ เชื้อราที่เล็บ

หมอชิน แพทย์ด้านผิวหนัง แอลซีคลินิก

คลินิก ตรวจรักษา โรคเล็บ เล็บขบ ขอบเล็บอักเสบ เชื้อราที่เล็บ ผ่าตัดถอดเล็บ

โรคเล็บ บริการ ตรวจ วินิจฉัย รักษา โรคเล็บ เชื้อราที่เล็บ

หมอหลิว แพทย์ด้านผิวหนัง แอลซีคลินิก

ฝากติดตามบทความดีๆในด้าน โรคผิวหนัง ผมร่วง-ผมบาง เล็บ สิว ฝ้า กระ เลเซอร์ และผ่าตัดเล็ก ได้ที่คอลัมน์บทความจากแอลซีคลินิก

บทความที่เกี่ยวข้อง (บทความโรคเล็บ)

1. โรคเชื้อราที่เล็บ สาเหตุ อาการ การวินิจฉัย และการป้องกัน
  2. เล็บขบ (Ingrown nail) เกิดจากอะไร รักษายังไงดีน่า
  3. โรคขอบเล็บอักเสบ คืออะไร สาเหตุ เกิดจากอะไร รักษายังไงดี
  4. การถอดเล็บ รักษาเล็บขบ มีขั้นตอนยังไงบ้าง เมื่อไหร่ควรถอดเล็บ
  5. รักษา โรคขอบเล็บอักเสบ เล็บขบ ยากิน ยาทา ถอดเล็บ เลือกยังไง

แอลซีคลินิก โรคทั่วไป โรคผิวหนัง ผมร่วง เล็บ สิว ฝ้า กระ เลเซอร์ ผ่าตัดเล็ก